Nối tiếp phần 3 chúng ta đã tìm hiểu về những lỗi quá tải động cơ, quá tải biến tần, lỗi bộ nhớ và lỗi giao tiếp ở biến tần.Tiếp tục series bài viết các lỗi thường gặp trên biến tần Fuji Electric trong phần 4 này, Beeteco xin được gửi đến khách hàng phương án khắc phục lỗi CPU, lỗi truyền thông, lỗi phụ kiện, lỗi hoạt động.
1.Er 4 – Option comunications error
|
Lý do có thể gây ra
|
Cách kiểm tra và đề xuất giải pháp
|
1
|
Có vấn đề về kết nối giữa option card và biến tần.
|
Kiểm tra kết nối giữa card option với biến tần.
|
2
|
Có tín hiệu nhiễu lớn từ môi trường bên ngoài.
|
Kiểm tra lắp đặt biến tần sao cho phù hợp với điều kiện môi trường làm việc.
Có biện pháp chống nhiễu.
|
3
|
Có một vài lỗi của dây kết nối giữa encoder với card option.
|
Kiểm tra encoder và option card và cách kết nối cho chính xác. Kiểm tra dây.
|
2.Er 5 – Option error
|
Lý do có thể gây ra
|
Cách kiểm tra và đề xuất giải pháp
|
1
|
Lỗi encoder.
|
Thay encoder mới.
|
2
|
Lỗi kết nối encoder.
|
Kiểm tra
|
3
|
Có một vài lỗi của dây kết nối giữa encoder với card option.
|
Kiểm tra encoder và option card và cách kết nối cho chính xác.
|
3. Er 6 – Run operation error
|
Lý do có thể gây ra
|
Cách kiểm tra và đề xuất giải pháp
|
1
|
Lỗi cài đặt điều khiển tốc độ nhiều cấp.
|
Kiểm tra các hàm từ hàm L11 tới L18. Thay đổi cấu hình cài đặt.
|
2
|
Bộ hãm hoạt đông không đúng theo chương trình điều khiển hãm.
|
Kiểm tra điều kiện của tín hiệu hãm với chương trình điều khiển hãm.
Cấu hình lại hàm L84.
|
4.Er 7 – Tuning error (lỗi do nối đầu ra)
|
Lý do có thể gây ra
|
Cách kiểm tra và đề xuất giải pháp
|
1
|
Mất pha kết nối giữa biến tần và động cơ
|
Kiểm tra contactor giữa động cơ và biến tần.
|
2
|
V/f hay dòng điện định mức của
động cơ chưa được cài.
|
Kiểm tra hàm cài đặt F04,F05,P02 và P03 có đúng với các đặt điểm kỹ thuật của động cơ không
|
3
|
Công suất định mức của động không tương thích với biến tần.
|
Kiểm tra công suất định mức của động cơ nhỏ hơn của biến tần 3 hay nhiều cấp.
Cài các hệ số của động cơ (P06, P07, P08 và P12) bằng tay.
|
4
|
Động cơ đặc biệt
|
Cài các hệ số của động cơ (P06, P07, P08 và P12) bằng tay.
|
5
|
Lỗi trong quá trình vận hành
|
Không nhấn phím STOP trên bàn phím trong lúc tuning.
|
6
|
Dòng quá tải bị trôi.
|
Ngắn mạch hay bị đứt dây hay chạm mass.
Kiểm tra hàm cài đặt (F04, F05,P02, và P03) có đúng với đặt tính của động cơ không.
|